Tân Sơn Nhất lo thiếu hơn 1.000 lượt taxi phục vụ khách dịp lễ 30/4

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất lo ngại thiếu taxi dịp cao điểm 30/4 sắp tới khi lượng khách đi đến sân bay tăng.

Ông Đặng Ngọc Cương, Giám đốc cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết dự kiến dịp cao điểm 30/4 cả nhà ga quốc nội và quốc tế mỗi ngày đón khoảng 42 nghìn lượt khách đi và đến. Một số ngày cao điểm lượng hành khách có thể tăng cao hơn tuỳ theo khung giờ bay.

tân sơn nhất lo thiếu hơn 1.000 lượt taxi phục vụ khách dịp lễ 30/4

Tân Sơn Nhất sẽ làm việc với các hãng taxi để tăng lượng xe phục vụ hành khách dịp cao điểm

Qua thống kê, có khoảng 15% lượng khách khi đến sân bay Tân Sơn Nhất sẽ sử dụng taxi để di chuyển về nhà. Tức là dự kiến khoảng 6.300 lượt taxi đón khách/ngày.

Cảng đã chủ động làm việc và có biên bản thống nhất với các hãng taxi để cam kết cung cấp đầy đủ số lượng xe dịp cao điểm.

Hiện nay có 7.850 đầu xe taxi các loại phục vụ hành khách tại Tân Sơn Nhất dịp cao điểm. Trong đó, đối với taxi nhiều nhất là Vinasun với 1.600 đầu xe, kế đến là Mai Linh với 1.250 xe, các hãng như SG Tourist 200 xe và Vina vàng 300 xe.

Trong khi đó với các hãng xe công nghệ thì Grab đứng đầu với 2.500 xe, Be có 800 xe. Ngoài ra các loại xe hợp đồng như của Avi, Sasco, Sóng Việt… cũng đóng góp khoảng 1.250 phương tiện.

Theo ông Cương, nếu lượng khách dịp cao điểm tăng lên 60.000 hành khách đi đến Tân Sơn Nhất thì cần khoảng 9.000 lượt taxi. Như vậy dự kiến sẽ thiếu khoảng 1.100 lượt xe để phục vụ hành khách.

Lãnh đạo cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, trong sáng nay (7/4) tiếp tục họp với các hãng taxi để yêu cầu đáp ứng đủ số lượng xe phục vụ hành khách như cam kết. Đồng thời với đó có phương án điều xe linh hoạt, ưu tiên địa bàn khu vực sân bay. Khuyến cáo hành khách chủ động đặt xe trước.

Cảng cũng không loại trừ có thể bổ sung thêm hãng xe vận chuyển, tuy vậy số lượng xe của các hãng khác hiện rất ít.